prendship.




friendship.

ano nga ba ang ibig sabihin ng friendster friendship para sayo?

syempre, tatayo ka at sasagot ka na "pagkakaibigan."

ako naman, sasabihin na tama ka, meron kang plus at maari ka ng maupo.

pero bukod doon, ano nga ba?

dumako tayo sa mundong ginagalawan ng mga dalaga't binata. ang mundo na nababalutan ng pag-ibig.

take note: hindi lang basta pag-ibig. syempre, alam mo na yun. manhid ka pag hindi :)

-----

para sa mga lalake:

alam naman nating mga lalake na sa kras naguumpisa ang lahat. *taas ang kamay ng sang-ayon*

mga kras na di kilala.. mga kung saan mo lang nakita. ang kadalasan, schoolmate. swerte na kung kaklase.

tapos, gagawa na ng paraan.. mga swabe moves ika nga. abangan sa labasan. hingin number. solb. iteteks na lang sa gabi at bobolahin ng walang patid.

para lang wag ng humaba, alam natin kung san ito hahantong. kung swertehin si lalake, alam na. kung hindi naman, magiging emo. hehe :)

nasan dito ang friendship?

hmm, pag tatanungin mo ang mga lalake kung ano na ang meron senyo, pabiro kang sasagot na "friends/magkaibigan lang kami." *pupusta ako, tama to!*

syempre, sa friends friends na yan maguumpisa..

Boys use the word FRIENDSHIP to start LOVE

-------

para naman sa mga babae:

syempre, maswerte kayo, senyo kaming mga lalake nagkakakras. pa cute lang kayo ng pacute. hihi :)

kayo yung inaabangan sa labasan, hinihingan ng number at binobola ng walang patid tineteks hanggang kung anong oras.

kayo ang mga nililigawan.

kayo rin ang nagpapaasa. at senyo nagmumula ang pinakamasakit na maari naming marinig bilang mga manliligaw.

ano yun? *ang di nakakaalam nito, totoy at ineng pa*

Sorry pero hanggang FRIENDS na lang tayo *with matching taray-talikod*

meron pang isa:

pag tinanong naman yung mga babae ng iba nilang friends na "oh, kamusta na kayo? "

hindi pabirong sasagot na "kami? FRIENDS na lang kami ni - insert name - "

..

Girls use the word FRIENDSHIP to end LOVE

------

see? same word but different attitude.

may nakakapag pangiti at merong nakakapag pa-emo.

ikaw, ano sayo ang friendship?

*taas ang kamay pag gustong sumagot. may plus points din*

21 Ang Komento:

  choknat

August 23, 2009 at 9:05 AM

at ano naman swabe moves mo sa friend ko? :P

  © Gello - kun`

August 23, 2009 at 9:07 AM

@ choknat

ha? anong swabe moves sa prend mo? at bakit napasali ang iyong prend? hmm.

  Superjaid

August 23, 2009 at 9:20 AM

teka!mukhang naapi naman kaming mga gelay dito kapatid, pero set aside na natin un, makikitanong din ako..so anong swabe moves gagamitin mo kay sis tooot..?Ü hehehe

  © Gello - kun`

August 23, 2009 at 9:32 AM

oy naman. sabi ko na nga ba e. si choknats naman kasi. tingnan mo. . nagsisimula na naman akong matanong. err

@ SJ

hm, di naman ako nangaapi. sinasabi ko lang na kami lagi ang talo. haha! :) at ung swabe moves, wala un. wag kang maniwala dyan e choknat :)

  choknat

August 23, 2009 at 9:44 AM

napaisip ako. sino kayang friend ko.. haha :P

peace gello! donation!

  © Gello - kun`

August 23, 2009 at 10:02 AM

err! ikaw tlaga! namumuro ka na. wag ganun. pag ttsismisan na naman to. err.

wala nga pandonate eh.. err. bukas na lang.

  Dhianz

August 23, 2009 at 5:53 PM

naaliw naman akoh sa entry moh... sometimes though when u say "friends like kme..." sometimes 'ur expecting more than that.. hopin' na sana nde lang kayo friends.. basta ganonz.. wehe... first time koh atah ditoh... salamat palah sa dalaw sa mansyon koh.. haha... mansyon tlgah eh noh.. ingatz. Godbless! -di

  EǝʞsuǝJ

August 23, 2009 at 9:15 PM

nyahahaha...
ako?

i use the word Friendship to start and end a relationship

hehehe....

nice post pare!
salamat nga pala sa pag-add sa FB
^^,

  Anonymous

August 23, 2009 at 11:12 PM

nice post gelo ha. haha.. friends. lols =)) ano nga bang swabe moves mu? lols =)) hehehe..

  Hari ng sablay

August 23, 2009 at 11:43 PM

tama sinabi mo prens prens sa una, ngahyon pala may masamang balak,hehe

  tsenn`

August 24, 2009 at 1:55 AM

panalo naman ang post na to gello! :)
dahil jan, may star ka ^_^
akin na ang kamay mo, tatatakan ko hihi

  © Gello - kun`

August 24, 2009 at 3:00 AM

@ diane

salamat sa pagdaan mo sa aking pahina. yaan mo, dadaan din ako dyan at makikibasa. :) expecting? way of hurting one's self ang expecting. :)

@ jen

walang anuman. buti ka pa applicable sayo ang parehong bagay. :))

@ kox

friends? ayaw! :) swabe moves ko? sikret. wala naman ako nun e :))

@HNS

hm, wag ka maingay. nalalaman ang ating mga tekniks :))

@ tsen`

yay, may star ako. mag jojolibee kami ni mommy ko haha! :))

  patola

August 24, 2009 at 5:09 AM

sang ayon ako kay sis tsenn.. isa pang star para sayo galing saakin.. ahahahaha...

mahirap din kaya saaming girls ang magpa cute tz di ka naman napapansin...(mga babae diyan!!! tulungan niyo naman ako.. bwahahahah..)

ganda ng post na to gello.. kakatuwa.. apir! :)

  © Gello - kun`

August 24, 2009 at 5:56 AM

@ patola

yay! maraming natuwa dito. parang ngayon na lang let ako nagkaganito ah. haha! :)

salamat sa tatak ng star sa kamay. :))

di na naman kelangan magpacute eh. hihi :)

  ACRYLIQUE

August 24, 2009 at 7:49 AM

Frenship, hmm frenster lang naiisip ko. hehe

  © Gello - kun`

August 24, 2009 at 8:32 AM

@ acrylique

haha. sabi ko na nga ba. kaya nga nag strikethrough na ko eh para di maisip ang prendster. :)

  Anonymous

August 25, 2009 at 9:58 PM

testing kung gagana.

  Anonymous

August 25, 2009 at 10:11 PM

ayun. sige. gumana. hehe. hhmmm.. magaling ang post mong ito. kaso nga lang gusto ko mag protesta. ^_^ hindi namin inaabuso ang salitang friendship para bigyan ng tuldok ang lahat. may mga pagkakataon din na hindi nagiging EPEKTIBO ang friendship sa taong ayaw talaga. minsan nga napipilitan lang na sabihing friends nlng tayo para d na masyadong masaktan ang mga lalake. kesa naman sabihin na "ayoko sayo, hindi kita gusto". diba?

  © Gello - kun`

August 26, 2009 at 3:25 AM

^

pwede din peor sino ka? :))

  rich

August 27, 2009 at 7:07 AM

I object! Hahaha! XD

1. Di sa lahat ng situation ganyan...
2. Lugi kaming mga girls. Dahil sa society natin, dapat yung mga guys ang lumalapit. Kaya minsan, kahit super crush namin yung guy nauuwi lang sa wala. Masaklap pa, minsan yung ayaw mo yun yung pilit na nambobola sayo... XD
3. May mga boys na super feeling. Nakakatext mo lang akala nila malaki na chance nila... XD
4. Meron din naman na itatago ka. Nag-I love you na't lahat-lahat sasabihin pa nung guy na friends lang kayo.
5. Hindi lahat ng guys na nagtatanong ng number mo, eh seryoso sayo. Minsan, trip lang nya na pagtripan ka... XD Lalo na pag ginatungan ng mga kaibigan... XD

Madami pa yan... lol lahat ng mga agree sa kin itaas ang kamay! XD

Hmm? Ang friendship sa kin yung type na hindi ka iiwan. At kung iwan ka man nya, siguro kumuha lang ng back-up saglit para may tutulong na susuporta sayo... ^^

  © Gello - kun`

August 27, 2009 at 10:08 AM

^

waaa. super object naman ata yan.

parang galit na galit ka sa post ko. haha!

pero commenting like this is good. marami ka pang naisip na mga bagay na may relation sa aking post. and sadly, di ko naisip na pwede pa pala yun.

good! :)